ความรู้เกียวกับมะพร้าว

มะพร้าวขาวคืออะไร หาคำตอบได้ที่นี่ ทำไมต้องมะพร้าวขาว ขายมะพร้าวขาวกับมะพร้าวลูก อะไรดีกว่ากัน มะพร้าวทับสะแกแท้ ครบด้วยคุณสมบัติของมะพร้าวทับสะแก GI เนื้อหนา ค่าความมันสูง จำหน่ายทั้งปลีกและส่ง

การเพาะมะพร้าวให้มีอัตราการงอกที่ดี วันนี้ผมมีวิธีเพาะมะพร้าวให้งอกเร็วตามสูตรกรมวิชาการเกษตรมาฝากกัน ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะครับ

ต้นมะพร้าวแกงสายพันธุ์ต้นเตี้ย กับต้นสูงต่างกันตรงไหนนะ มาดูกัน

ข้อดีของมะพร้าวทับสะแกคือมะพร้าวทับสะแก ทนแล้ง ลูกใหญ่ เนื้อหนา เปลือกบาง ค่าความมันสูงมากกก ก.ไก่ ล้านตัว หลายๆคนก่อนที่จะปลูกมะพร้าวมักตั้งธงไว้ก่อนในเรื่องของมะพร้าวต้นเตี้ย เพราะกลัวจะเก็บยาก โดยไม่ได้ดูองค์ประกอบส่วนอื่น เช่น ลูกเล็ก ไม่ทนแล้ง (ที่สำคัญลืมนึกไปว่า สุดท้ายตอนเก็บขายก็ไม่ได้เป็นคนเก็บเองอยู่ดี)

อยากปลูกมะพร้าวแต่ไม่รู้เริ่มต้นยังไง ปลูกต้นมะพร้าวพันธุ์ไหนดี ปลูกมะพร้าวทับสะแกดีมั๊ย ปลูกมะพร้าวยังไงไม่ให้ตาย ทำไมต้องปลูกมะพร้าวเอียง 45 องศา

มะพร้าวแกง VS มะพร้าวกะทิ หลายคนเรียกผิด เช่นต้องการกะทิเพื่อไปทำขนมกล้วยบวชชี เลยสั่งมะพร้าวกะทิ ปรากฏว่าได้มะพร้าวกะทิจริงๆมา แทนที่จะเป็นมะพร้าวแกงเพื่อไปคั้นน้ำกะทิ รู้หรือไม่มะพร้าวกะทิแพงกว่ามะพร้าวแกง 10 เท่า วันนี้เรามาทำความเข้าใจ ในความแตกต่างของมะพร้าวแกงกับมะพร้าวกะทิ อธืบายให้เข้าใจง่ายๆต่อไปจะได้เรียกกันไม่ผิด

พันธุ์มะพร้าวในประเทศไทยมีมากมายหลายพันธุ์ แต่พันธุ์ที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับว่าดีที่สุด 1 ในนั้นคือ มะพร้าวทับสะแก ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สมบูรณ์แบบ หาไม่ได้ในมะพร้าวพันธุ์อื่นๆนั่นคือ - ลูกใหญ่ (ทำให้ขายได้ราคา) - เนื้อหนา(ทำให้มีเนื้อเยอะกว่า) - เปลือกบาง(ปอกง่าย) ที่สำคัญที่สุดคือ มะพร้าวทับสะแกมีผลการวิจัยออกมาแล้วว่า - มีค่าความมันของกะทิ(ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของมะพร้าว) สูงมาก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้